เมนูหลัก

ข่าวสาร

การประเมินนักเรียนรางวัลพระราชทาน ระดับประถมศึกษา ขนาดกลาง รอบ 2 วันที่ 26 พ.ย. 64

แชร์


การประเมินนักเรียนรางวัลพระราชทาน ระดับประถมศึกษา ขนาดกลาง รอบ 2
วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2564
โรงเรียนพิจิตรอินเตอร์ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการประเมินเด็กหญิงนันท์นลิน เหลืองประเสริฐ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนพิจิตรอินเตอร์ เพื่อรับรางวัลนักเรียนพระราชทาน ระดับประถมศึกษาขนาดกลาง รอบ 2 ระดับจังหวัดคณะกรรมการประกอบด้วย ดร.มานิตย์ นาคเมือง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาพิจิตร เขต 1 (ประธานกรรมการ) นางสาวพรพรรณ ศรีทอง ผู้ทรงคุณวุฒิ (กรรมการ) นายกฤษณ์ จันทมาส รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตรเขตสอง(กรรมการ) นางสาวศุภวรรณ ทุนภาสศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ (กรรมการ) นายกฤษณ์ จันทมาส รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาพิจิตร เขต 2 (กรรมการ) นางสาวกัลยา ดิษฐ์ศรี ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา(กรรมการและเลขานุการ) โดยนายณรงค์ นาคชัยยะ รองศึกษาธิการจังหวัดพิจิตร ให้เกียรติร่วมเป็นประธานต้อนรับ พร้อมด้วยแพทย์หญิง ดร.วณิชชา ภัทรประสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพิจิตรอินเตอร์ รองผู้อำนวยการ คณะครู ผู้ปกครองและนักเรียนในการรับการประเมินนักเรียนเพื่อขอรับรางวัลพระราชทานจัดขึ้นเพื่อสนองตามพระราชปรารภของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงให้ความสาคัญกับการส่งเสริมคุณภาพการศึกษา โดยทรงมีพระราชประสงค์ที่จะพระราชทานรางวัล ให้แก่นักเรียนที่มีความประพฤติดีและมีความมานะพยายามศึกษาเล่าเรียนจนได้ผลดี รวมทั้งโรงเรียนที่ จัดการศึกษาดีจนนักเรียนได้รับผลการเรียนดีเป็นส่วนรวม
รางวัลพระราชทานเป็นรางวัลท่ีทรงคุณค่าและเป็นเกียรติประวัติต่อผู้รับอย่างสูงสุด คุณความดีจะถูก ประกาศและเผยแพร่ไปยังสาธารณชนทั่วไป ดังนั้นงานคัดเลือกนักเรียน เพื่อรับรางวัลพระราชทานนี้จึงเป็นงานที่มีเกียรติและเป็นสิริมงคล ดำเนินการด้วยความรอบคอบ กระบวนการประเมิน และคัดเลือกนักเรียนหรือสถานศึกษานั้น คณะกรรมการต้องดำเนินงานให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ บริสุทธิ์ ยุติธรรม โดยใช้ความรู้ความสามารถและดุลพินิจในการพิจารณาตัดสินอย่างถูกต้องตามหลักการ มีใจเป็นกลาง ไม่โน้มเอียงเพื่อให้ได้น้กเรียนหรือสถานศึกษาท่ีสมควรได้รับรางวัลพระราชทานอย่างแท้จริง วิธีประเมินต้องได้จากการเก็บรวบรวมข้อมูลจากหลายแห่ง ทั้งจากการประเมินเชิงประจักษ์และเอกสาร แล้วจึงอภิปรายสรุปเพื่อตัดสิน
นักเรียนที่เข้ารับการประเมินต้องมีคุณลักษณะพื้นฐานที่ดีใน ๓ ด้าน ดังนี้ ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการ การมีทักษะการจัดการ และการทำงาน คุณลักษณะที่พึงประสงค์ นักเรียนต้องมีกิจกรรมและหรือผลงานดีเด่นที่มีคุณประโยชน์ มีคุณภาพ แสดงออกถึงความมีคุณธรรม ดีงามและสร้างสรรค์ เป็นที่ยอมรับ มีหลักฐานแสดงชัดเจน กิจกรรม/ผลงานดีเด่นนั้นสามารถเป็นแบบอย่างที่ดี
การประเมินในวันนี้ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องค่ะ



รายละเอียดอ่านเพิ่มเติมตามภาพด้านล่างนี้ คลิ๊กภาพเพื่อดูภาพขยาย
ไฟล์ที่ 1
ไฟล์ที่ 2
ไฟล์ที่ 3
ไฟล์ที่ 4
ไฟล์ที่ 5
ไฟล์ที่ 6
ไฟล์ที่ 7
ไฟล์ที่ 8
ไฟล์ที่ 9

1.30s. 1.00MB