เมนูหลัก

ข่าวสาร

การประเมินนักเรียนพระราชทาน รอบ 3 วันที่ 17 ม.ค. 65

แชร์


วันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2565
โรงเรียนพิจิตรอินเตอร์ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการประเมินเด็กหญิงนันท์นลิน เหลืองประเสริฐ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนพิจิตรอินเตอร์ เพื่อรับรางวัลนักเรียนพระราชทาน ระดับประถมศึกษาขนาดกลาง ระดับกลุ่มจังหวัด คณะกรรมการประกอบด้วย ดร.ละออ วันจิ๋ว รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 (ประธานกรรมการ) นายอุทัย พรมโสภา (กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ) ว่าที่พันตรีสมชาย อินทร์ขำ (กรรมการ) นางศิรินันท์ ศรีพุทธโชติ (กรรมการ) นางรุจีวัลย์ แพพื้น(กรรมการเลขานุการ)
โดยมีพระเมธีธรรมประนาท เจ้าคณะอำเภอเมืองพิจิตร ท่านธนู อักษร ศึกษาธิการจังหวัดพิจิตร ท่านพรพรรณ กลิ่นเกษร วัฒนธรรมจังหวัดพิจิตร ให้เกียรติร่วมต้อนรับ
พร้อมด้วยนายพีระโรจน์ ภัทรประสิทธิ์ ผู้รับใบอนุญาตและประธานคณะกรรมการบริหารโรงเรียนพิจิตรอินเตอร์ แพทย์หญิง ดร.วณิชชา ภัทรประสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพิจิตรอินเตอร์ รองผู้อำนวยการ นายสินชัย ฟักสนิท ประธานชมรมผู้ปกครองและครู คณะครู ผู้ปกครองและนักเรียนในการรับการประเมินนักเรียนเพื่อขอรับรางวัลพระราชทานจัดขึ้นเพื่อสนองตามพระราชปรารภของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงให้ความสำคัญกับการส่งเสริมคุณภาพการศึกษา โดยทรงมีพระราชประสงค์ที่จะพระราชทานรางวัล ให้แก่นักเรียนที่มีความประพฤติดีและมีความมานะพยายามศึกษาเล่าเรียนจนได้ผลดี รวมทั้งโรงเรียนที่ จัดการศึกษาดีจนนักเรียนได้รับผลการเรียนดีเป็นส่วนรวม
รางวัลพระราชทานเป็นรางวัลที่ทรงคุณค่าและเป็นเกียรติประวัติต่อผู้รับอย่างสูงสุด คุณความดีจะถูก ประกาศและเผยแพร่ไปยังสาธารณชนทั่วไป ดังนั้นงานคัดเลือกนักเรียน เพื่อรับรางวัลพระราชทานนี้จึงเป็นงานที่มีเกียรติและเป็นสิริมงคล ดำเนินการด้วยความรอบคอบ กระบวนการประเมิน และคัดเลือกนักเรียนหรือสถานศึกษานั้น คณะกรรมการต้องดำเนินงานให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ บริสุทธิ์ ยุติธรรม โดยใช้ความรู้ความสามารถและดุลพินิจในการพิจารณาตัดสินอย่างถูกต้องตามหลักการ มีใจเป็นกลาง ไม่โน้มเอียงเพื่อให้ได้น้กเรียนหรือสถานศึกษาท่ีสมควรได้รับรางวัลพระราชทานอย่างแท้จริง วิธีประเมินต้องได้จากการเก็บรวบรวมข้อมูลจากหลายแห่ง ทั้งจากการประเมินเชิงประจักษ์และเอกสาร แล้วจึงอภิปรายสรุปเพื่อตัดสิน
นักเรียนที่เข้ารับการประเมินต้องมีคุณลักษณะพื้นฐานที่ดีใน ๓ ด้าน ดังนี้ ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการ การมีทักษะการจัดการ และการทำงาน คุณลักษณะที่พึงประสงค์ นักเรียนต้องมีกิจกรรมและหรือผลงานดีเด่นที่มีคุณประโยชน์ มีคุณภาพ แสดงออกถึงความมีคุณธรรม ดีงามและสร้างสรรค์ เป็นที่ยอมรับ มีหลักฐานแสดงชัดเจน
กิจกรรม/ผลงานดีเด่นด้านทักษะการพูด ด้านศาสนาและวัฒนธรรม ด้านกีฬาและนันทนาการ สามารถเป็นแบบอย่างที่ดี
การประเมินในวันนี้ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องค่ะ
กลอนขอบคุณคณะกรรมการประเมินนักเรียนเพื่อรับรางวัลพระราชทาน ระดับประถมศึกษา ขนาดกลาง ปีการศึกษา 2564
เด็กหญิงนันท์นลิน เหลืองประเสริฐ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนพิจิตรอินเตอร์
ฤกษ์วาระเวลาดีที่พาพบ​​​
ขอน้อมนบเคารพประสบศรี
สู่พิจิตรอินเตอร์เสนอมี​​​​​
รางวัลที่พระชนกประทานมา
ขอบพระคุณท่านลออผู้ก่อสาร
​​​เป็นประธานการประเมินเชิญสรรหา
ขอบพระคุณท่านอุทัยพรมโสภา​​​
ให้เกียรติมาเป็นผู้ทรงคงควรความ
ขอบพระคุณท่านสมชายฝ่ายนิเทศ
​​จิตใจเจตเหตุผลยลเกรงขาม
ขอบพระคุณท่านศิรินันท์ชำนาญนาม​​
การติดตามกรรมการงานเด็กดี
ขอบพระคุณท่านรุจีวัลย์ร่วมสรรค์สร้าง
​​ให้สิ่งต่างของนักเรียนเพียรศักดิ์ศรี
ให้สำเร็จเสร็จสิ้นยลยินดี​​​​
จบจนมีนันท์นลินยุพินงาม



รายละเอียดอ่านเพิ่มเติมตามภาพด้านล่างนี้ คลิ๊กภาพเพื่อดูภาพขยาย
ไฟล์ที่ 1

ภาพกิจกรรม


1.36s. 1.25MB