เมนูหลัก

ข่าวสาร

ประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาสวนรุกขชาติกาญจนกุมาร จังหวัดพิจิตร ครั้งที่ ๑/๒๕๖๗ วันที่ 21 ก.พ. 67

แชร์


วันอังคารที่ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ นายอดิเทพ กมลเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาสวนรุกขชาติกาญจนกุมาร จังหวัดพิจิตร ครั้งที่ ๑/๒๕๖๗ ที่ ห้องประชุมหลวงพ่อพิธ ชั้น ๓ ศาลากลางจังหวัดพิจิตร โดยมีดร.แพทย์หญิงวณิชชา ภัทรประสิทธิ์ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองพิจิตร ร่วมเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาพร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม ซึ่งที่ประชุมแจ้งเพื่อที่ทราบพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ๒๕๖๒ คำสั่งกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่ ๓๐๑๓/๒๕๖๖ เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาสวนรุกขชาติกาญจนกุมาร จังหวัดพิจิตร รวมทั้งระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชที่เกี่ยวข้องการบริหารจัดการพื้นที่สวนรุกขชาติ
นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้ร่วมกันพิจารณา เรื่องการจำหน่ายเครื่องสักการะของเจ้าหน้าที่ดูแลร้านค้าจำหน่ายดอกไม้ ธูปเทียน ผ้าแพร น้ำมันเติมตะเกียง และผลไม้ การจัดทำแผนและแนวทางการบริหารจัดการสวนรุกขชาติ ตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๖๒ โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณรอบศาลหลักเมือง และโครงการบูรณะปับปรุงศาลหลักเมืองพิจิตร
โดยประธานที่ประชุมได้หารือและมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปให้ดำเนินการร่างคำสั่ง โดยดูองค์ประกอบข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับอุทยาน อำนาจท้องถิ่นตามมาตรา ๕๗ รวมทั้งพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการชุดย่อย พร้อมทั้งกำหนดให้มีการศึกษาแนวทางการช่วยกันอนุรักษ์ศาลหลักเมืองปรับปรุงภูมิทัศน์รอบๆให้สวยงาม ศึกษาและส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านโบราณสถานที่สำคัญภายในอุทยานเช่นวัดมหาธาตุ ที่มีฐานการเรียนรู้ ๑๖ ฐาน ให้เป็นการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ให้นักเรียนและนักท่องเที่ยวได้มาทัศนศึกษา ให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วม ช่วยกันวางแผน เน้นต้องมี ๓ ด้านคือ ด้านระเบียบ คนและงบประมาณ ทั้งนี้เพื่อให้คนพิจิตรได้รับประโยชน์สูงสุด



รายละเอียดอ่านเพิ่มเติมตามภาพด้านล่างนี้ คลิ๊กภาพเพื่อดูภาพขยาย
ไฟล์ที่ 1
ไฟล์ที่ 2
ไฟล์ที่ 3
ไฟล์ที่ 4
ไฟล์ที่ 5
ไฟล์ที่ 6
ไฟล์ที่ 7
ไฟล์ที่ 8

1.33s. 0.75MB